Chi đoàn Ban Quản lý dự án tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Thứ hai, ngày 31-07-2023, 08:31

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, ngày 29/7/2023, Chi đoàn Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ sở đoàn thuộc Cụm thi đua số 1, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tại thôn Ngòi Khù, xã Đạo Viện (Yên Sơn).

Đoàn đã trao tặng 8 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng cá giống cho 5 hộ gia đình; ủng hộ kinh phí mua vật liệu đổ sân bê tông và đường vào điểm trường thôn Ngòi Nghìn; bàn giao công trình thắp sáng đường quê thôn Ngòi Khù; hỗ trợ nhân dân trong thôn chuyển đổi số, cài đặt ứng dụng VneID; tham gia lao động cùng nhân dân dọn dẹp tuyến đường thôn Ngòi Khù. Tổng giá trị các hoạt động gần 40 triệu đồng do đoàn viên các chi đoàn trực thuộc đóng góp.

Cùng ngày, đoàn đã tổ chức hoạt động về nguồn tại Cụm di tích an toàn khu Kim Quan, huyện Yên Sơn, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn phòng Trung ương Đảng và các cơ quan khác của Đảng, Văn phòng Chính phủ ở và làm việc trong những năm cuối của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1953-1954), nơi đây đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, những quyết định trọng đại liên quan đến vận mệnh dân tộc.

Đây là hoạt động thường niên của đoàn viên, thanh niên Cụm thi đua số 1 nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân ở những khu vực còn khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời là dịp tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn trong các cơ quan, đơn vị.

Trao tặng công trình thắp sáng đường quê cho nhân dân thôi Ngòi Khù, xã Đạo Viện

Trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn

Trao tặng cá giống cho bà con nhân dân

Di tích Văn phòng Trung ương Đảng tại thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan, huyện Yên Sơn

Di tích Báo Nhân dân tại thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan, huyện Yên Sơn

Nguyễn Văn Đông