“Tuần lễ áo dài” chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ sáu, ngày 08-03-2024, 08:59

Trong những ngày qua, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ tại Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3/2024. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tôn vinh giá trị chiếc áo dài truyền thống và nét đẹp duyên dáng của phụ nữ khi khoác lên mình chiếc áo dài - giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

“Tuần lễ áo dài” năm nay được xem là tiếp nối những thành công của ‘Tuần lễ áo dài” năm 2023. Theo đó, để phong trào được lan tỏa sâu rộng đến chị em phụ nữ, khuyến khích toàn thể cán bộ, công chức, người lao động mặc áo dài tham dự các hoạt động kỷ niệm, ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của ngành, cơ quan, đơn vị và các hoạt động cộng đồng phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị. “Tuần lễ áo dài” năm 2024 được diễn ra từ ngày 01 – 08/3/2024 và tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 08/3/2024 tại các cơ quan, đơn vị nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài ở nơi công tác, nơi sinh sống.

Nhằm tăng thêm sự sôi động, hấp dẫn, sự kiện “Tuần lễ áo dài” năm nay còn được đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử,... Cùng với đó, trên các trang mạng Facebook, Zalo,… cũng đều xuất hiện hình ảnh thướt tha của chị em phụ nữ trong tà áo dài được đăng tải, chia sẻ rộng rãi. Từ đó, thấy được hiệu ứng tích cực từ “Tuần lễ áo dài” đem lại. Việc tổ chức “Tuần lễ áo dài” đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ, thể hiện được vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, qua đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Nguyễn Văn Đông