V/v thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án và giải ngân vốn đầu tư các tháng cuối năm 2021

Thứ năm, ngày 09-09-2021, 09:58

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2957/UBND-ĐTXD ngày 17/8/2021 về việc triển khai thực hiện Công điện số 1082/CĐ-TTg ngày 16/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo tiến độ và giải ngân hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 các công trình, dự án được giao theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh và kế hoạch của đơn vị đã đề ra.

Giám đốc Ban Quản lý dự án yêu cầu:

1. Lãnh đạo các phòng và viên chức, người lao động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1082/CĐ-TTg ngày 16/8/2021, các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh: số 2957/UBND-ĐTXD ngày 17/8/2021; số 2100/UBND-ĐTXD ngày 30/6/2021, đặc biệt là văn bản số 2644/UBND- ĐTXD ngày 30/7/2021 và các Văn bản của Ban Quản lý dự án: số 436/DANN-KTTĐ ngày 04/5/2021; số 805/DANN-KHTC ngày 15/7/2021,...Việc đẩy nhanh giải ngân phải đi đôi với bảo đảm chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư.

2. Giao trách nhiệm Trưởng các phòng và VCLĐ Ban Quản lý dự án tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án và giải ngân vốn đầu tư các tháng cuối năm 2021, cụ thể như sau:

2.1. Phòng Quản lý dự án:

- Tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện và các đơn vị liên quan, tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB và giải quyết dứt điểm các vướng mắc mặt bằng thi công thuộc các công trình, dự án: Kè bảo vệ bờ sông Gâm, huyện Na Hang (gói thầu số 03); công trình hồ Minh Cầm, huyện Yên Sơn (TDA2, dự án WB8); hạng mục khu tưới chè Hố Chẹo, Đội 15, Đội 16 và Đội 18 dự án Cải tạo, nâng cấp CSHT vùng sản xuất chè tập trung; dự án ĐTXD công trình hồ Đồng Trại, huyện Sơn Dương.

- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu bổ sung nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, gói thầu đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch nhà thầu đã cam kết. Rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện và giải ngân từng tuần, từng tháng đối với từng công trình, gói thầu theo kế hoạch đã đề ra. Kịp thời tham mưu đề xuất các giải pháp, biện pháp đẩy nhanh tiến độ, bù đắp khối lượng thi công chậm so với kế hoạch. Giải quyết hoặc báo cáo lãnh đạo Ban tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện; tham mưu xử lý nghiêm đối với nhà thầu không đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ.

- Chấn chỉnh và có biện pháp xử lý nghiêm đối với những viên chức, lao động thiếu trách nhiệm để chậm chễ công việc ảnh hưởng đến tiến độ hoặc không nắm bắt, kiểm tra kịp thời, chặt chẽ để xảy ra sai sót về chất lượng, khối lượng, kỹ thuật, mỹ thuật công trình/hạng mục công trình dẫn đến phải sửa chữa, khắc phục.

- Tham mưu kiện toàn lại Tổ công tác chỉ đạo tiến độ và giải quyết khó khăn vướng mắc giải phóng mặt bằng dự án Kè bảo vệ bờ sông Gâm, hạ lưu nhà máy thủy điện Tuyên Quang, trong đó giao đồng chí Phó Giám đốc Ban làm Tổ trưởng, Trưởng phòng Quản lý dự án làm Tổ phó cùng các thành viên được phân công, bố trí luân phiên có mặt tại công trình chỉ đạo, đôn đốc tiến độ thực hiện.

- Tập trung chỉ đạo thi công hoàn thành và giải ngân các công trình, dự án theo kế hoạch giao đính kèm văn bản này (có Biểu kế hoạch kèm theo).

2.2. Phòng Kỹ thuật - Thẩm định:

- Chủ trì, tập trung thực hiện hoàn thành các công tác chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng công trình thủy lợi hồ Cao Ngỗi; công tác lập thiết kế BVTC, dự toán và đấu thầu xây lắp 03 công trình bổ sung dự án Sửa chữa nâng cao an toàn đập (WB8) theo kế hoạch giao đính kèm văn bản này (có Biểu kế hoạch kèm theo).   

- Chủ động, phối hợp cùng phòng Quản lý dự án tăng cường kiểm tra kỹ thuật, chất lượng thi công các công trình; kịp thời tham mưu điều chỉnh thiết kế và đề xuất giải pháp kỹ thuật xử lý vướng mắc, phát sinh trong quá trình thi công xây dựng các công trình,…

2.3. Phòng Kế hoạch - Tài chính:

- Phối hợp chặt chẽ với các phòng liên quan hướng dẫn, đôn đốc việc lập thủ tục, hồ sơ nghiệm thu thanh toán và kịp thời lập chứng từ giải ngân không quá 01 ngày kể từ ngày có đủ hồ sơ.

- Tham mưu tổng hợp, báo cáo đánh giá tiến độ giải ngân kế hoạch vốn định kỳ, đột xuất theo chỉ đạo của cấp trên và của Giám đốc Ban Quản lý dự án; kịp thời tham mưu đề xuất báo cáo cấp thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn các công trình dự án theo khả năng giải ngân thực tế, đảm bảo không để dư vốn cuối năm.

- Rà soát, cân đối nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên các tháng còn lại của năm, kịp thời tham mưu, đảm bảo đủ kinh phí cho hoạt động, ưu tiên cho công tác kiểm tra, chỉ đạo thi công các công trình.

2.4. Phòng Hành chính - Tổng hợp:

- Hướng dẫn, đôn đốc và tham mưu cho Giám đốc Ban Quản lý dự án thực hiện kiểm điểm, xử lý đối với những viên chức, lao động thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra để công trình được giao phụ trách quản lý có hạng mục thi công không đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật dẫn đến phải sửa chữa, khắc phục trong thời gian vừa qua và thời gian tiếp theo. Chủ trì, phối hợp với lãnh đạo các phòng đánh giá năng lực, chất lượng, hiệu quả công việc và đề xuất chấm dứt hợp đồng đối với các cá nhân yếu kém, trì trệ, không hoàn thành nhiệm vụ được giao (nếu có).

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở viên chức, người lao động các phòng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng các văn bản chỉ đạo của cấp trên và của Ban Quản lý dự án. Phối hợp, thực hiện tốt công tác hành chính đảm bảo kịp thời, kể cả ngoài giờ, ngày nghỉ khi có yêu cầu.

3. Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành chỉ tiêu giải ngân kế hoạch vốn đầu tư các công trình dự án từ nay đến cuối năm 2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị và sẽ do Giám đốc Ban Quản lý dự án trực tiếp chỉ đạo thực hiện (không thành lập Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư). Đồng chí Phó Giám đốc và Trưởng các phòng, VCLĐ Ban Quản lý dự án theo chức trách nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Kết quả tiến độ, chất lượng công trình và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư các dự án giao tại Văn bản này là căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, cá nhân cuối năm và cương quyết xử lý, chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đối với những cá nhân trì trệ, yếu kém về năng lực,…theo đúng chỉ đạo tại Văn bản 2957/UBND-ĐTXD ngày 17/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.   

Yêu cầu Lãnh đạo các phòng và viên chức, người lao động Ban Quản lý dự án nghiêm túc triển khai thực hiện./.


 

Phan Đức Thuận